Công ty dịch vụ bảo vệ: Đâu thật, Đâu nhái?

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

“Ngày càng nhiều công ty dịch vụ bảo vệ xuất hiện trên thị trường”. Đó là nhận định đầy ngao ngán của nhiều khách hàng hiện nay có nhu cầu sử dụng dịch vụ này bởi tình trạng “vàng thau lẫn lộn” vẫn chưa có hướng giải quyết.

Trong gần 5 năm qua, chẳng ngành nào ăn nên làm ra như những công ty dịch vụ bảo vệ. Khi nhu cầu an toàn ngày càng được nâng cao, thì ắt hẳn những yêu cầu thuê bảo vệ từ cá nhân cho đến công ty đều luôn sẵn có. Điểm qua có thể thấy, ngoài những cong ty bao ve chuyên về cung cấp bảo vệ cho nhiều công ty, ngân hàng, tòa nhà, khách sạn…thì cũng có một số công ty chỉ tập trung vào cung ứng nhân lực bảo vệ cá nhân, mà đặc biệt là các chính khách và người nổi tiếng.



Những người trong cuộc từ lâu đã không còn lạ gì với tình trạng nhiều công ty dịch vụ bảo vệ kém chất được được lập ra chủ yếu tìm kiếm lợi nhuận dựa trên sự cả tin của khách hàng. Một đại diện trong cuộc bức xúc: “Do khách hàng không tìm hiểu kỹ thị trường các công ty dịch vụ bảo vệ, nên hay lầm tưởng cứ khoát lên người những bộ đồng phục bảo vệ và dụng cụ đi kèm là có thể trở thành nhân viên bảo vệ. Đến khi có sự cố xảy ra, mới vỡ lẽ những nhân viên “dỏm” này hoàn toàn chưa được tập huấn hay đào tạo bất cứ kỹ năng nào mà một người bảo vệ chuyên nghiệp cần có”.


Trên thực tế, gói dịch vụ cho một hợp đồng thuê các công ty dịch vụ bảo vệ trong 1 khoảng thời gian nhất định không phải nhỏ. Thậm chí, với quy mô và mức độ quan trọng của công việc, những đại gia hoặc các tập đoàn lớn sẵn sàng chi trả một mức giá ngất ngưỡng chỉ để duy trì và đảm bảo an ninh trong công ty. Điều đó đòi hỏi phải “chọn mặt gửi vàng”, bởi nếu không, hậu quả và những vấn đề phát sinh sẽ gây thiệt hại nặng nề đến tình hình chung của công ty.


Khách hàng nên xóa đi quan điểm bảo vệ chỉ là những người gác cửa và thực hiện những công việc lặt vặt trong công ty. Bởi theo đúng quy trình và chức năng, bảo vệ sẵn sàng trở thành những người cứu hộ cần thiết trong những trường hợp khẩn cấp. Với kỹ năng và kiến thức đã được huấn luyện từ những công ty dịch vụ bảo vệ, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi bỏ ra chi phí cho những dịch vụ này nếu tìm đúng địa chỉ tin cậy và chất lượng.

Bình Luận

Share Social