Tìm hiểu thông tin thủ tục thành lập công ty bảo vệ

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Nhận thấy thị trường cung cấp dịch vụ bảo vệ vẫn là một trong những ngành tiềm năng tại Việt Nam, nhiều cá nhân manh nha thành lập cong ty bao ve nhưng vẫn chưa nắm rõ những quy định từ cơ quan chức năng. Bài viết sau đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về quy trình này.

Theo luật định, đối tượng thành lập công ty bảo vệ được chia làm hai mảng rõ rệt: doanh nghiệp trong nước muốn thành lập công ty bảo vệ và doanh nghiệp nước ngoài liên doanh thành lập công ty bảo vệ. Nhìn chung, giữa hai lĩnh vực không quá khác xa nhau về mặt thủ tục, nhưng vốn điều lệ lại là một khoảng cách khá lớn.



Chiếu theo quy định, doanh nghiệp trong nước muốn thành lập công ty bao ve chỉ cần vốn điều lệ tối thiểu 2 tỷ đồng, và mức vốn này phải được duy trì xuyên suốt thời gian hoạt động. Về hồ sơ chứng minh, doanh nghiệp phải có đầy đủ biên bản góp vốn của các cổ đông sáng lập hoặc quyết định giao vốn của chủ sở hữu đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Ngoài ra, những công ty chứng minh tài chính góp vốn bằng tiền phải được xác nhận từ phía ngân hàng thương mại được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, đồng thời, những tài sản đóng góp từ công ty phải được chứng minh bằng văn bản của các hiệp hội thẩm định tài sản có thẩm quyền.




Đối với doanh nghiệp nước ngoài muốn liên doanh với các doanh nghiệp trong nước thành lập công ty bảo vệ, thì doanh nghiệp nước ngoài phải là doanh nghiệp kinh doanh dich vu bao ve với vốn điều lệ tối thiểu 500.000 USD với thời gian kinh doanh liên tục 5 năm trở lên. Ngoài ra, doanh nghiệp liên doanh phải là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh minh bạch, không phạm pháp tại nước sở tại và cung cấp đầy đủ mọi chứng từ theo yêu cầu từ phía cơ quan nhà nước Việt Nam.


Ngoài những yêu cầu khắt khe về mặt pháp lý, điều kiện đủ để thành lập công ty bảo vệ cần có những giấy tờ liên quan về bằng cấp, số lượng nhân lực, trình độ theo quy định hay giáo trình huấn luyện và phương án kinh doanh…Bên cạnh đó, các công ty bảo vệ cần ký vào bản cam kết cung cấp dịch vụ và các hoạt động với cơ quan chức năng, phòng những trường hợp rủi ro xảy ra cho khách hàng khi các công ty này cung cấp dịch vụ bảo vệ.

ArtSeed Design (Nguồn: thanglongsecurity.vn - Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung này)

Bình Luận

Share Social